วันจันทร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2556

“ประสงค์” รับหวังตุลาการภิวัฒน์-ทหารล้มรัฐบาล ป้องดินแดนที่จะถูกเขมรฮุบ โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 7 มกราคม 2556 16:38 น

“ประสงค์” รับหวังตุลาการภิวัฒน์-ทหารล้มรัฐบาล ป้องดินแดนที่จะถูกเขมรฮุบ
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์7 มกราคม 2556 16:38 น


“ประสงค์” ระบุ 21 ม.ค.ชุมนุมยื่นหนังสือประธานศาลฎีกา และผู้นำกองทัพ หาทางช่วยเหลือป้องกันรักษาอธิปไตย หลังเขมรฟ้องศาลโลกฮุบพื้นที่เขาพระวิหาร หวังตุลาการภิวัฒน์ และทหาร หยุดรัฐบาลที่ไม่รักษาดินแดนไทย
      
       น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ประธานที่ปรึกษากลุ่มเเนวร่วมคนไทยหัวใจรักชาติรักเเผ่นดิน กล่าวในรายการอินไซด์ไทยแลนด์ ทางเอฟเอ็ม 97.0 เมกะเฮิรตซ์ โดยระบุถึงสถานการณ์เขาพระวิหารที่ตอนนี้ที่สถานการณ์เริ่มจะส่อเค้าความรุนเเรงทั้งในเเละนอกประเทศว่า กรณีนี้จะทำให้คนไทยแต่ละกลุ่มออกมาต่อสู้ในปัญหาเดียวกันในไม่ช้านี้ ตนหวังพึ่งประชาชนทุกกลุ่มที่พร้อมออกมาอาสาปกป้องชาติเเละเเผ่นดิน โดยวันที่ 8 ม.ค.นี้ เเกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) จะยื่นหนังสือถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ส่วนวันที่ 14 ม.ค.ที่จะถึงนี้ ตัวเเทนเเนวร่วมคนไทยฯ จะยื่นหนังสือประท้วงไม่ยอมรับอำนาจศาลโลก ในการจัดการไม่ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ หลังจากที่รัฐบาลไปทำให้กัมพูชาขึ้นทะเบียนปราสาทเขาพระวิหารเป็นมรดกโลกเพียงฝ่ายเดียว โดยยื่นศาลอาญาฟ้องรัฐบาลนี้ที่บริหารงานผิดพลาด
      
       จากนั้นวันที่ 21 ม.ค.จะนัดชุมนุมเเละยื่นหนังสือถึงผู้นำเหล่าทัพ เเละประธานศาลฎีกา หลังจากที่ได้รวบรวมรายชื่อคนไทยกว่า 5 เเสนคน ที่มีมติว่ายอมรับเรื่องนี้ไม่ได้ เเละขอให้กระบวนการยุติธรรม เเละความมั่นคงควรหยุดคิดเเละหาทางช่วยเหลือเรื่องนี้ ส่วนจะชุมนุมต่อเลยหลังการยื่นหนังสือเเล้วหรือไม่นั้นยังตอบอะไรไม่ได้เพราะต้องดูสถานการณ์เเละคนที่มาชุมนุม คนไทยต้องไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลโลก เพราะไทยได้ออกจากภาคีนี้นานเเล้ว เเต่นักการเมืองบางคนนำกลับเข้าไปอีก คนไทยจำนวนมากไม่เห็นด้วยต่อการดำเนินการของรัฐบาลในกรณีนี้
      
       เมื่อถามว่าเเสดงว่าต้องการให้ตุลาการภิวัฒน์กลับมาเเละรวมทั้งอยากให้ทหารมาหยุดรัฐบาลอีกครั้ง น.ต.ประสงค์กล่าวว่า วิเคราะห์ได้อย่างนั้น หน้าที่ของทหารนั้นก็อ่านได้ในรัฐธรรมนูญ พวกตนจะไปบอกกับ 2 กลุ่มนี้ว่ามีหน้าที่อะไรบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น