วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ลูกบอลดับเพลิง อุปกรณ์ดับเพลิง ใช้ง่ายปลอดภัย

บริษัท อี369 เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ ซัพพลาย จำกัด ขอเสนอลูกบอลดับเพลิง (elide fire)  เป็น ลูกบอลดับไฟ อันเป็น อุปกรณ์ดับเพลิง ที่ ทำงานเร็ว ปลอดภัยเสมือนมียามเฝ้าระวังเพลิง 24 ชั่วโมง




วิธีใช้งานลูกบอลดับเพลิง
  1 ใช้โยนเข้าไปในกองไฟ เมื่อเผชิญกับไฟ ท่านเพียงโยนลูกบอลดับเพลิงเข้ากองเพลิง ลูกบอลจะเข้าไปอยู่ที่ฐานของไฟ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่สำคัญที่สุดในการดับไฟ และจะทำงานภายใน 3-10 วินาที
  2 ใช้เฝ้าระวังไฟ คุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมอย่างหนึ่งของลูกบอลดับเพลิงคื อ มันสามารถทำงานด้วยตัวเองได้เมื่อเผชิญกับไฟ แม้ไม่มีคนอยู่ ดังนั้นเมื่อติดตั้งในบริเวณที่มีความเสี่ยงที่จะเกิ ดไฟไหม้สูง มันจะช่วยเฝ้าระวังการเกิดไฟไหม้ได้ เกิดเหตุเมื่อไหร่ก็ทำงานทันที ปลอดภัยไว้ก่อน ท่านอนหลับอย่างสบายขึ้น
ชมภาพการสาธิตและรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกข้างล่าง
ตัวอย่าง บริษัทที่เคยใช้ ลูกบอลดับเพิลงจริง
บริษัท sk ริไซ เคิล จำกัด

คุณมงคลได้เล่าว่า เหตุเกิดตรงที่ มีการตัดอลูมีเนียม ต้องใช้น้ำมันในการตัด พอดีตรงนั้น มีหม้อแบตเตอร์รี่ หม้อแบตเตอร์รี่ หล่นลงมาเกิดประกายไฟไปติด น้ำมัน และ อลูมีเนียมตรงนั้น เพลิงได้ลุกเร็วมาก เพลิงลุกสูงประมาณ 6 เมตร รัศมีกองเพลิงประมาณ 8 เมตร ได้ช่วยกันดับเพลิง ใช้ถังดับเพลิงขนาด 20 ปอนต์ ทั้งหมด 21 ถัง หมดโรงงานแล้ว เพลิงยังลุกแรงอยู่ แต่ก็ช่วยทำให้ กองเพลิงไม่ขยายวงกว้างออกไป นึกได้มีลูกบอลดับเพลิง วางกระจายอยู่ ก็ให้ลูกน้องวิ่งไปเอามาโยน เข้าไป ทั้งหมด 3ลูก ลูกแรกเริ่มระเบิดเห็นผงสีขาวกระจายทั่วกองเพลิงก็เล็กลงจนเกือบดับอย่างเห็นได้ชัด และเมื่อระเบิดหมดเพลิงก็ดับหมด ได้นำแม็คโฮมาเกลี่ยกองเพลิงที่ดับออก เวลาที่เพลิงลุกจนถึงเพลิงดับใช้เวลาประมาณ 7 นาที นับว่าโชคีที่ได้ซื้อลูกบอลดับเพลิงติดไว้ ได้ผมดีจริงๆครับไม่งั้นความเสียหายคงมีมากกว่านี้ จากที่เห็นการใช้ถังดับเพลิง ลูกน้องจะฉีดไม่ค่อยถึงฐานเพลิง เข้าถึงกองเพลิงที่อยู่ข้างในลำบาก แต่ลูกบอลดับเพลิง สามารถโยนเข้าไปในกองเพลิง ถึงกองเพลิงที่อยู่ข้างใน และถึงฐานเพลิงจริงๆ ทำงานเร็ว ได้ผลดีมากครับ จึงได้สั่งซื้อ มาติดโรงงาน 12 ลูก แต่รู้สึกว่าลูกบอลขนาดเล็กไปหน่อย

E369 ENGINEERING & SUPPLY 
ภาพการติดตั้งลูกบอลดับเพลิง













 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น